Home Đầu tư Coin 8 điều cần biết trước khi mua Axie Infinity (AXS) để chơi game kiếm tiền

8 điều cần biết trước khi mua Axie Infinity (AXS) để chơi game kiếm tiền

0
8 điều cần biết trước khi mua Axie Infinity (AXS) để chơi game kiếm tiền

Axie Infinity (AXS) là một trong số ít các loại tiền điện tử có mức tăng giá đáng kể trong những tháng gần đây. Sự phổ biến và doanh thu cao của nó đã khiến các nhà đầu tư băn khoăn không biết có nên mua vào hay không. Dưới đây là một số điều cần biết nếu bạn đang cân nhắc mua Axie Infinity.

1. Axie là một game tiền điện tử chơi để kiếm tiền

Chơi để kiếm tiền là một hình thức chơi game tương đối mới, nhưng khái niệm này đang được bắt đầu. Người chơi trong các game này kiếm được mã thông báo tiền điện tử trong game, mà họ có thể giao dịch trên các sàn giao dịch phi tập trung để lấy tiền mặt cứng.

Trong Axie Infinity, người chơi sở hữu những sinh vật dễ thương được gọi là Axies. Mỗi Axie là một tiền mã hóa độc nhất (NFT), có nghĩa là nó là một bộ sưu tập kỹ thuật số duy nhất theo đúng nghĩa của nó.

Người chơi có thể lai tạo và chiến đấu với Axies, cũng như hoàn thành các nhiệm vụ và tài nguyên nông trại.

Có cả một nền kinh tế trong game (một thế giới được gọi là Lunacia). Người chơi có thể sử dụng mã thông báo trong game của họ – Smooth Love Potion (SLP) và Axie Infinity Shard (AXS) – để mua đất, trang trại hoặc nhân giống Axies trong Lunacia.

Và vì các mã thông báo có giá trị, game thủ cũng có thể sử dụng chúng để trả tiền thuê nhà hoặc tiền ăn trong cuộc sống thực.

2. Axie không phải là game kiếm tiền duy nhất trên thị trường

Nếu bạn đang cân nhắc mua AXS ngay hôm nay, hãy nhớ rằng có những game tiền điện tử khác có sẵn có thể làm lu mờ cơn sốt ngày nay.

Điều khiến Axie trở nên khác biệt là nó đã có nhiều năm để phát triển sản phẩm và xây dựng cộng đồng của mình.

Dự án ban đầu bắt đầu vào năm 2017 và nó chỉ mới thực hiện gần đây, mà nhóm nghiên cứu tin rằng sẽ khó bắt chước hơn.

Tuy nhiên, công nghệ blockchain cũng đang phát triển nhanh chóng và mỗi đồng xu thành công dường như sinh ra một số lượng sao chép.

Với bất kỳ loại tiền điện tử nào, luôn có rủi ro rằng thứ gì đó tốt hơn sẽ nhanh chóng thay thế nó.

3. Axie Infinity tạo ra nhiều doanh thu hơn trong 30 ngày qua so với mười ứng dụng hàng đầu khác cộng lại

Theo dữ liệu từ Token Terminal, Axie đã tạo ra gần 90 triệu đô la doanh thu trong 30 ngày qua. Tại thời điểm viết bài, mười ứng dụng hàng đầu khác trong danh sách của Token Terminal có tổng trị giá khoảng 41 triệu đô la.

Doanh thu đến từ các giao dịch mua trong game, chẳng hạn như đất. Axie mất 4,25% phí mua và bán Axie NFT và tính phí nhân giống.

Điều thực sự đáng chú ý là 95% doanh thu của nó được chuyển về cho người chơi. Đó là lý do tại sao, như chúng ta sẽ thảo luận ngay sau đây, người dân ở các nước đang phát triển đang dành rất nhiều thời gian cho game.

Tuy nhiên, một điều cần nhớ là tiền điện tử không phải là cổ phiếu . Nếu bạn mua cổ phiếu của một công ty tạo ra doanh thu lớn, bạn có thể nhận được một phần lợi nhuận thông qua cổ tức.

Nếu bạn mua AXS, bạn không sở hữu cổ phần trong doanh nghiệp. Cách chính mà bạn có thể kiếm được là thông qua việc tăng giá của mã thông báo.

4. Bán đất Axie phá kỷ lục

Trở lại vào tháng 2, một người dùng đã chi 888,25 ETH (trị giá khoảng 1,5 triệu đô la vào thời điểm đó) trên chín mảnh đất ở Axie. CoinDesk cho biết đây là đợt bán NFT lớn nhất được ghi nhận vào thời điểm đó.

Kể từ đó, chúng ta đã thấy một loạt các doanh số NFT trị giá hàng triệu đô la, bao gồm cả tweet đầu tiên của CEO Twitter Jack Dorsey , được bán với giá gần 3 triệu đô la.

Điều này làm nổi bật thực tế là mã thông báo AXS không phải là cách duy nhất để đầu tư vào Axie Infinity – việc sở hữu Axie và vùng đất kỹ thuật số cũng có thể mang lại lợi nhuận cho những người sẵn sàng đắm mình vào Lunacia.

5. Bạn cần ba Axies để tham gia game

Là một nhà đầu tư, bạn có nhiều khả năng mua mã thông báo AXS với niềm tin rằng chúng sẽ tăng giá trị trong thời gian dài.

Tuy nhiên, Axie Infinity không hướng đến các nhà đầu tư. Đó là một cộng đồng khuyến khích những người nắm giữ mã thông báo tham gia.

Và sự tham gia có thể tốn kém. Đặc biệt, một nhược điểm trong thành công của Axie Infinity là giá của Axie đã tăng vọt.

Người chơi từng có thể bắt đầu với $ 5 đến $ 10. Hiện tại, giá tối thiểu cho một chiếc Axie là khoảng 200 USD, vì vậy game thủ cần bỏ ra 600 USD để chơi. Axies có thể sinh sản tối đa bảy lần trước khi chúng vô sinh.

Bạn cũng sẽ cần hai ví và một lượng Ethereum (ETH) trước khi bạn có thể mua Axie đầu tiên của mình.

6. Mọi người đang bỏ việc để chơi Axie

Theo bản tin Cryptoday trên Substack, người chơi trung bình có thể kiếm được khoảng 4.500 SLP mỗi tháng. Với giá ngày nay, đó là khoảng 1.500 đô la.

Axie cho biết có hơn 250.000 người chơi hoạt động hàng ngày. Game vừa tốn thời gian vừa mang tính chiến lược.

Người chơi không chỉ cần nhân giống Axe của mình một cách cẩn thận để phát triển các kỹ năng cụ thể, họ còn cần hoàn thành các nhiệm vụ để kiếm năng lượng cho phép họ tham gia sâu hơn.

Do đó, một số công nhân ở các nước như Việt Nam và Philippines đang từ bỏ công việc hàng ngày để cống hiến cho Axie.

Nó đã giúp nhiều người vượt qua các cuộc đấu tranh kinh tế liên quan đến đại dịch, mặc dù hầu hết coi nó như một công việc phụ hơn là một công việc hàng ngày.

7. Giá tăng hơn 600% trong một tháng – sau đó giảm một nửa giá trị

Từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7, AXS đã tăng hơn 600%. Giá đạt mức cao nhất mọi thời đại là 29,13 đô la vào ngày 15 tháng 7 trước khi giảm xuống còn 14,19 đô la vào ngày 20 tháng 7. Tại thời điểm viết bài, AXS đang tăng trở lại.

Tất cả cryptocurrency giá cả không ổn định, và nhảy giá lớn thường được dẫn dắt bởi các nhà đầu tư nhìn thấy một đồng xu đang tăng và get sợ họ sẽ bỏ lỡ. Đảm bảo bạn làm bài tập về nhà và xem xét tiềm năng lâu dài của Axie trước khi mua.

8. Bạn không thể mua Axie trên các sàn giao dịch lớn của Hoa Kỳ

Hiện tại, AXS và SLP không có sẵn trên các sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu của Hoa Kỳ , có nghĩa là chúng không dễ mua.

Có thể sử dụng sàn giao dịch phi tập trung, nhưng hãy cẩn thận vì những sàn này không phải lúc nào cũng mở cửa cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ.

Mua từ một sàn giao dịch không được kiểm soát làm tăng nguy cơ gian lận và có nghĩa là tài khoản của bạn có thể bị đóng băng nếu các cơ quan chức năng đàn áp các sàn giao dịch tiền điện tử.

Nói chung, Axie có thể là một người thú vị để xem. Nhưng bạn nên hiểu ngành công nghiệp game tiền điện tử và khái niệm chơi để kiếm tiền trước khi chi tiêu số tiền khó kiếm được của mình.

Có hàng trăm nền tảng trên khắp thế giới đang chờ đợi để cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hàng nghìn loại tiền điện tử. Và để tìm một cái phù hợp với mình, bạn sẽ cần phải quyết định những tính năng nào quan trọng nhất đối với mình.

Trên đây là bài viết ” 8 điều cần biết trước khi mua Axie Infinity (AXS) để chơi game kiếm tiền “, hi vọng thông qua bài viết này bạn có thể đưa ra một số nhận định khách quan cho bản thân về cơ hội đầu tư Axie Infinity (AXS).

Theo dõi và cập nhật website của chúng tôi thường xuyên để được cập nhật thông tin mới nhất về các cơ hội đầu tư, review sàn uy tín,….