Home Đầu tư Coin Numeraire (NMR) là gì? Toàn tập về tiền điện tử NMR, Numeraire (NMR) được dùng làm gì? Có nên đầu tư vào NMR Token

Numeraire (NMR) là gì? Toàn tập về tiền điện tử NMR, Numeraire (NMR) được dùng làm gì? Có nên đầu tư vào NMR Token

0
Numeraire (NMR) là gì? Toàn tập về tiền điện tử NMR, Numeraire (NMR) được dùng làm gì? Có nên đầu tư vào NMR Token

Numerai và Erasure là hai dự án mang tính đột phá, với một concept mới kỳ vọng có thể thay đổi thị trường tài chính truyền thống. Hôm nay kienthuctrade.net sẽ cùng anh em tìm hiểu về đồng coin gắn liền với hai dự án này Numeraire (NMR).

Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về những yếu tố sau:

  • Tổng quan về Numerai và Erasure platform.
  • Các thông tin chính về NMR token.
  • Cuối cùng chúng ta sẽ kết hợp các yếu tố lại và xem xét một cách tổng quan xem NMR có đáng để đầu tư hay không?

1. Numerai là gì?

Numerai là một quỹ phòng hộ (hedge fund) kiểu mới dựa trên nền tảng blockchain.

Trong tài chính truyền thống, Hedge Fund là một loại quỹ đầu tư thay thế được thiết kế để bảo vệ danh mục đầu tư khỏi sự không chắc chắn của thị trường, đồng thời tạo ra lợi nhuận tích cực ở cả khi thị trường lên và xuống.

Khác với những quỹ phòng hộ truyền thống, nơi mà có sự cạnh tranh khốc liệt với nhau. Numerai tạo ra một quỹ phòng hộ mà ở đó yêu cầu sự hợp tác giữa những data scientist để phát triển hệ thống và đạt lợi nhuận cao nhất.

Mục tiêu mà team dev đặt không chỉ dừng lại ở xây dựng một quỹ phòng hộ với crowdsource AI mà họ còn muốn thay đổi bản chất đã ăn sâu bén rễ của Wall Street.

2. Vấn đề mà Numerai đặt ra là gì?

Khác với những dự án mã nguồn mở hay mạng xã hội, khi mạng lưới người dùng càng lớn mạnh thì các dự án đó càng phát triển và người dùng càng được lợi nhiều hơn. Thị trường tài chính không có động lực để các bên hợp tác với nhau, chia sẻ kiến thức, dữ liệu, code để cải thiện thị trường.

Là một zero-sum game phải có kẻ thắng, người thua (các nhà môi giới chỉ mong thị trường hoạt động không hiệu quả, các quỹ phòng hộ giấu kín những thông tin liên quan). Thị trường tài chính là một nơi không dành cho sự hợp tác và điều này ngăn cản sự phát triển nói chung.

3. Numerai giải quyết các vấn đề trên bằng cách nào?

Numerai đã phát triển một quỹ phòng hộ kiểu mới, nơi mà cho phép các data scientist thiết kế các model machine learning dựa vào dữ liệu của họ và đưa ra những dự đoán về thị trường để phát triển nguồn vốn của quỹ.

Để đạt được lợi nhuận lớn nhất những data scientist phải hợp tác với nhau, chia sẻ code, ý tưởng, viết blog và làm các bài hướng dẫn cốt lõi làm phát triển mạng lưới của Numerai.

4. Công nghệ của Numerai hoạt động ra sao?

Numerai sử dụng trí thông minh nhân tạo để xây dựng một quỹ đầu tư mạo hiểm thông minh, hoạt động theo cách vô danh dựa trên dữ liệu do các nhà khoa học dữ liệu nặc danh thu thập.

Nền tảng dựa trên một phương pháp tương tự như mã hóa đồng nhất. Công nghệ này hoạt động để đảm bảo rằng các nhà khoa học không thể nhìn thấy các chi tiết của ngành nghề độc quyền của công ty.

Tuy nhiên, các nhà khoa học có thể xây dựng mô hình học tập máy tính phân tích ngành nghề, và trên lý thuyết, học cách buôn bán chứng khoán tài chính hiệu quả hơn.

Về cơ bản, Numerai đưa ra dữ liệu kinh doanh chi tiết cho các nhà khoa học dữ liệu. Tuy nhiên, trước khi đưa ra dữ liệu đó, dữ liệu được chuyển thành dạng trừu tượng. Các nhà khoa học có thể xây dựng các mô hình học máy cho các dữ liệu “không thực sự biết những gì họ đang làm”, Craib giải thích trong một cuộc phỏng vấn với Wired.com .

Những nhà khoa học dữ liệu này vẫn còn ẩn danh. Craib và nhóm phía sau Numerai không biết ai là những nhà khoa học dữ liệu này trước khi chúng được tuyển dụng trực tuyến.

Các nhà khoa học dữ liệu được trả tiền cho công việc của họ bằng một loại tiền tệ kỹ thuật số có thể bảo vệ danh tính.

Tại sao các nhà khoa học dữ liệu được trả tiền? Vâng, bất kỳ nhà khoa học vô danh nào cũng có thể đưa ra dự đoán cho nhóm Numeraire. Nếu những dự đoán đó hoạt động, các nhà khoa học dữ liệu được thanh toán bằng thẻ Numeraire – một phương thức thanh toán ẩn danh.

Cuối cùng, như đã đề cập ở trên, điều này dẫn đến một cách hiệu quả hơn để kinh doanh chứng khoán tài chính.

Numerai không phải là công ty đầu tiên khám phá việc sử dụng các thuật toán học máy liên quan đến quản lý quỹ phòng hộ. Các tên phố Wall chính như Renaissance và Bridgewater Associates, cùng với các công ty công nghệ mới khởi nghiệp tương tự Numerai, đã khám phá việc sử dụng máy học trong các quỹ phòng hộ.

Tuy nhiên, điều làm cho Numai khác biệt là những nỗ lực của nó để crowdsource việc tạo ra các thuật toán học máy.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký mở tài khoản tài sàn Doo Prime

5. Token mật mã Numeraire

Numerai đã tạo ra một token mật mã gọi là Numeraire, đó là mã thông báo ERC20 Ethereum. Giống như các thẻ tín dụng Ethereum khác , nó được đại diện bởi các hợp đồng thông minh được thực hiện trên Ethereum blockchain.

Mã nguồn cho các mã số Numeraire có sẵn cho công chúng. Tất cả các Numeraire đúc được gửi đến Numerai. Sử dụng các hợp đồng thông minh của Ethereum, Numerai đã đảm bảo không bao giờ có hơn 21 triệu Numeraire được lưu thông.

Các thẻ Numeraire sẽ được sử dụng như thế nào? 1 triệu tín hiệu sẽ được gửi đến các nhà khoa học dữ liệu dựa trên bảng xếp hạng của họ trên bảng xếp hạng Numerai. Sau khi phân phối ban đầu, hợp đồng thông minh sẽ đúc một số lượng cố định của Numeraire mỗi tuần cho đến khi đạt được số tiền tối đa.

Các nhà khoa học dữ liệu có thể kiếm được Numeraire trên cơ sở liên tục để đổi lấy việc thực hiện tốt trong cuộc thi học máy máy của Numerai.

6. Erasure là gì?

Erasure là một marketplace phi tập trung cung cấp nguồn data chất lượng cao và đáng tin cậy cho người dùng.

6.1 Vấn đề mà Erasure đặt ra là gì?

Giả sử anh em là người đứng đầu của một quỹ đầu tư và có một người lạ mặt đến và nói: “Tôi là một người chuyên dự đoán giá của cổ phiếu Apple và có tỷ lệ dự đoán chính xác là 70%, tôi sẽ nói cho anh dự đoán tiếp theo với giá 10,000 đô”.

Mặc dù nếu dự đoán đó chính xác và anh em có thể kiếm về cả triệu đô nhưng chắc chắn rằng ai cũng sẽ nghĩ người đó “có vấn đề” và bỏ qua lời đề nghị này.

Đó chính là vấn đề hiện tại mà Erasure nhắm đến, giải quyết sự khó khăn của việc mua bán những thứ “vô hình” như: Thông tin, lời dự đoán giá của một thị trường nào đó,…

6.2 Erasure sẽ giải quyết các vấn đề trên bằng cách nào?

Để đạt được điều này Erasure có những thành phần sau:

  • Một cơ chế timestamp với mỗi dự đoán, thông tin mà anh em upload (gần tương tự Proof of Existence). Điều này giúp chứng minh được thông tin đã được dự đoán vào thời gian cụ thể nào đó, từ đó biết tỷ lệ dự đoán của anh em và nhờ blockchain những thông tin này không thể bị làm giả hoặc thay đổi.
  • Mỗi dự đoán sẽ đi kèm với một kế hoạch tiết lộ thông tin. Nghĩa là người khác có thể biết được kết quả của những dự đoán cũ của anh em, còn những dự đoán mới được bảo mật và chỉ được tiết lộ khi nó hết tác dụng.
  • Cơ chế staking: Đảm bảo rằng những nhà cung cấp thông tin sẽ nghiêm túc với những dự đoán của mình vì nếu dự đoán sai token được stake sẽ bị burn.
  • Một cơ chế “khiếu nại” khi người mua không hài lòng với chất lượng họ có thể burn 1$ giá trị stake của mình để burn 10$ giá trị stake của người dự đoán. Người dự đoán có thể tùy theo mức độ tự tin của mình để điều chỉnh tỉ lệ trên.

7. NMR Coin là gì?

NMR là một utility token hoạt động trên cả hai nền tảng Numerai và Erasure. NMR đóng vai trò quan trọng trong việc tạo động lực hoạt động trong mạng lưới của hai nền tảng. Được xây dựng trên chuẩn ERC-20, NMR giúp việc đưa ra những nguồn dữ liệu cũng như các dự đoán trở nên đáng tin cậy và giúp dự án phát triển lâu dài.

8. Đội ngũ phát triển

Numeraire là sản phẩm của công ty quỹ phòng hộ Numerai, do CEO Richard Craib khởi xướng vào cuối năm 2015. Crypto của công ty cũng đã được ra mắt khoảng một năm sau đó. Nó nhằm mục đích vượt qua những thách thức mà dự án phải đối mặt khi hoạt động trên mạng lưới Bitcoin.

Hội đồng quản trị Numeraire, bao gồm nhà sáng lập và CEO Richard Craib (từng được lọt vào danh sách 30 under 30 do Forbes bình chọn), Georey Bradway và Xander Dunn.

Các cố vấn bao gồm nhà đồng sáng lập Coinbase Fred Ehrsam, nhà sáng lập Polychain Olaf Carlson-Wee và Ash Fontana, thành viên hội đồng quản trị tại Kaggie, cùng với đó là nhiều người khác được ghi tên trên trang web.

9. Thông tin cơ bản về đồng Numeraire (NMR)

  • Ticker: NMR.
  • Blockchain: Ethereum.
  • Total Supply: 11,000,000 NMR.
  • Circulating Supply: 5,192,042 NMR.
  • Smart Contract: 0x1776e1f26f98b1a5df9cd347953a26dd3cb46671.
  • Token Standard: ERC-20.
  • Token type: Utility Token.

10. Token Allocation

Hiện tại team chưa công bố.

11. Token Sale

Dự án không có ICO hay pre-sale mà thay vào đó được phân bổ tương xứng với những data scientist trên Numerai.

12. Token Release Schedule

Từ sau bản cập nhật cuối cùng năm 2019, mọi token đã được phân phối cho người dùng. Tổng cung của Numeraire (NMR) chỉ có thể giảm đi do việc burn. Anh em có thể xem thông số ở đây.

13. Numeraire (NMR) được dùng làm gì?

Đóng vai trò quan trọng với cả hai nền tảng Numerai và Erasure, NMR có mục đích sử dụng sau:

Staking:

  • Với Numerai những data scientist phải stake NMR token với dự đoán của mình và đưa chúng cho quỹ phòng hộ của Numerai. Nếu dự đoán của họ đúng, họ sẽ nhận được tiền. Nếu sai, NMR của họ sẽ bị hủy vĩnh viễn.
  • Với Erasure, mô hình tương tự nhưng với quy mô rộng hơn. Erasure, là một marketplace phi tập trung nơi bất kỳ cá nhân nào cũng có thể bán thông tin dự đoán cho bất kỳ một tổ chức, một quỹ phòng hộ nào.

14. Cách kiếm và sở hữu đồng NMR

  • Cách đơn giản nhất là mua trực tiếp trên các sàn giao dịch: Binance, Coinbase, OKEx,…
  • Trở thành một data scientist và cung cấp data trong Numerai tournaments.

15. Ví lưu trữ NMR Token

NMR là token ERC-20. Vì vậy, anh em có thể lưu trữ nó trên tất cả các loại ví hỗ trợ tiêu chuẩn ERC-20.

  • Ví cứng: Ledger Nano, Trezor…
  • Ví mềm: MyEtherWallet, Meta Mask, Coin98 wallet,..
  • Lưu trữ trực tiếp trên ví của các sàn giao dịch đang hỗ trợ đồng NMR: Coinbase, Binance,OKEx,…

16. Mua bán Numeraire coin

Tỷ giá hiện tại của VSYS token:

Đồng xu Numeraire coin (NMR) hiện được bán trong bảy sàn giao dịch (kể từ tháng 7 năm 2018), bao gồm Bittrex, Upbit, Yobit, Forkdelta, v.v. Bitcoin và Ether chủ yếu được chấp nhận, nhưng bạn cũng có thể mua NMR cho WAVES, WETH và DOGE.

Numeraire cũng có thể được mua bằng một số loại tiền tệ nhất định trong một số nền tảng. Với Yobit chấp nhận đô la Mỹ và Rúp Nga, và Upbit chấp nhận won Hàn Quốc.

17. Sàn giao dịch NMR Token

Hiện tại, NMR đã được giao dịch ở rất nhiều sàn giao dịch tiêu biểu là: Coinbase, Binance, OKEx,..

18. Tương lai của đồng NMR Token

Với những ai nắm giữ NMR, Erasure là một use case hoàn toàn mới cho NMR, phục vụ cho một tham vọng to lớn hơn nhiều. Erasure mục tiêu sẽ là một marketplace mua bán nguồn dữ liệu chất lượng cao và đáng tin cậy với không có sự hạn chế về lĩnh vực mà anh em cung cấp dữ liệu.

Và hiện tại Erasure đã có sẵn bên mua (Numerai) và bên bán (Những người dùng mà theo dữ liệu hiện tại đã stake hơn 6 triệu đô trị giá NMR với hàng triệu dự đoán của mình, xem tại đây).

Với những dự đoán cùng nguồn dữ liệu chất lượng như vậy, các quỹ đầu tư truyền thống sẽ khó ngồi ngoài cuộc chơi và bắt đầu mua những thông tin đó. Và khi những quỹ đã mua và có một tỉ lệ thành công cao sẽ dẫn đến càng nhiều quỹ tham gia và dẫn tới càng nhiều người muốn bán dữ liệu, dự đoán hơn.

Và cuối cùng các quỹ phải cạnh tranh để mua những thông tin đó và tạo lợi ích tốt nhất cho người cung cấp dự đoán và dữ liệu trên Erasure.

 19. Lợi ích của Numeraire 

  • Numerai tổ chức một cuộc thi mỗi tuần, nơi các nhà khoa học có quyền truy cập vào dữ liệu cập nhật và sử dụng nó để tạo ra các mô hình tài chính của họ. Sau đó, họ tải nó lên nền tảng của mình. Các mô hình sau đó được thử nghiệm tại các thị trường trong thế giới thực trong ba tuần. Tiếp theo, các nhà khoa học với 100 mô hình hoạt động hàng đầu được thưởng bằng Bitcoin vì những nỗ lực của họ.
  • Các nhà khoa học dự kiến sẽ đặt một số mã thông báo Numeraire (NMR) vào các mô hình của họ để ngăn chặn sự giả mạo. Các mô hình thành công lấy lại mã thông báo NMR của họ cũng như khoản thanh toán Bitcoin bổ sung.
  • Các mã thông báo Numeraire coin được đặt trên các mô hình đã mất bị đốt cháy (tức là, các nhà khoa học mất sự cạnh tranh đồng thời cũng mất mã thông báo NMR của họ).

20. Có nên đầu tư vào NMR Token

Trong phần này, mình sẽ tóm tắt lại một số ý chính của Numerai, Erasure và NMR Token để anh em có cái nhìn tổng quan về dự án và tự đưa qua quyết định đầu tư cho chính mình.

20.1  Ý tưởng và sản phẩm

  • Cả Numerai và Erasure đều là những ý tưởng đột phá.
  • Mô hình đã chạy và chứng tỏ sự thành công của nó.
  • Nhu cầu mua bán dự đoán, thông tin là có thật và tiềm năng.

Về mặt sản phẩm thì cả hai đều đang hoạt động và có lượng giá trị tài sản stake ngày càng tăng.

20.2 Team

Team phát triển của Numerai và Erasure gồm những cái tên không quá nổi bật.

20.3 Investors

Dự án được đầu tư bởi rất nhiều VC nổi tiếng như: Placeholder, Paradigm, CoinFund, Dragonfly Capital,…

20.4 Tokenomics

Use case “Staking” làm tăng nhu cầu mua của NMR. Yếu tố burn cũng làm nguồn cung giảm đi.

20.5 Roadmap

Hiện team vẫn chưa công bố roadmap cụ thể.

Lời kết

Trên đây là bài viết về Numeraire, một token chủ chốt trong hai dự án rất tiềm năng với những concept mà được kỳ vọng sẽ thay thế bản chất đã ăn sâu bén rễ trong Wall Street nói riêng, cũng như lĩnh vực tài chính nói chung, hy vọng anh em nhận được nhiều thông tin hữu ích qua bài viết vừa rồi.

Còn anh em, anh em nghĩ thế nào về đồng coin sau bài viết này. Hãy chia sẻ ý kiến của anh em ở phần comment nhé. Nếu cảm thấy bài viết này hay thì đừng quên Like, Share và đánh giá 5 sao để ủng hộ kienthuctrade.net nhé.

Theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những bài học hữu ích nhất về kiến thức đầu tư tài chính nói chung và tiền điện tử nói riêng cũng như thông tin mới nhất nhé !

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here