Home Đầu tư Coin Lambda (LAMB) là gì? Tạo ví và Mua bán đồng tiền Lambda (LAMB) Coin ở đâu? Có nên đầu tư Lambda (LAMB) coin không?

Lambda (LAMB) là gì? Tạo ví và Mua bán đồng tiền Lambda (LAMB) Coin ở đâu? Có nên đầu tư Lambda (LAMB) coin không?

0
Lambda (LAMB) là gì? Tạo ví và Mua bán đồng tiền Lambda (LAMB) Coin ở đâu? Có nên đầu tư Lambda (LAMB) coin không?

Lambda (LAMB) – đồng coin đang cho thấy mức độ tăng trưởng đáng kinh ngạc những ngày qua, chỉ tính trong vòng 3 ngày trở lại đây đồng LAMB coin đã tăng khoảng 200%, mức giá hiện tại so với thời điểm ICO thì Lambda đã tăng hơn 1.700%, một mức lợi nhuận không tưởng.

Bài viết này Kienthuctrade.net sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem Lambda là gì? Nó có điểm gì đặc biệt? Tạo ví lưu trữ và Mua bán đồng tiền LAMB coin ở đâu? Sàn giao dịch nào uy tín, an toàn? Có nên đầu tư vào Lambda coin không nhé.

1. Lambda coin (LAMB) là gì?

Lambda (mã token: LAMB) là một mạng lưới lưu trữ phi tập trung an toàn, đáng tin cậy và có khả năng mở rộng vô hạn. Lambda hỗ trợ lưu trữ dữ liệu một cách phân tán, xác minh tính toàn vẹn và bảo mật dữ liệu.

Hoạt động của các giao dịch được lưu trữ theo định hướng thị trường dựa trên mạng lưới đồng thuận Lambda Chain, nhằm cung cấp khả năng lưu trữ dữ liệu vô hạn có thể mở rộng cho cả IoT (Internet of Value) và AI.

Bảo mật là yếu tố quan trọng cốt lõi của lưu trữ dữ liệu phi tập trung. Lambda sử dụng thuật toán PoST (Proof of Space Time) để đảm bảo an toàn lưu trữ dữ liệu, và Lambda Chain áp dụng phương pháp VRF (Verifiable Random Functions) và (BFT) Byzantine Fault Tolerance để đảm bảo hiệu quả hoạt động và độ tin cậy của mạng lưới đồng thuận.

Đồng thời, Lambda kết nối các nhà cung cấp lưu trữ (người khai thác) với người có nhu cầu lưu trữ (người dùng) thông qua trao đổi (thị trường), do đó hoàn thành các giao dịch phi tập trung thông qua các chain. Về mặt lưu trữ, Lambda lần đầu tiên được sử dụng để cung cấp một mạng lưu trữ và phân phối dữ liệu phân tán. Các hình thức lưu trữ cụ thể sẽ dần được cải thiện và áp dụng cho các hệ thống kinh doanh thực tế.

2. Lambda có gì nổi bật ?

Consensus Network

Lambda sử dụng 1024 nodes hoạt động như một cơ chế đồng thuận của riêng họ.

Các nodes này sẽ được chọn thông qua thuật toán Verifiable Random Function (VRF) và đạt được sự đồng thuận qua thuật toán Byzantine Fault Tolerance (BFT).

Marketplace

Marketplace là nơi Lambda kết nối người dùng và các nhà cung cấp lưu trữ. Người dùng sẽ phải dùng LAMB để thanh toán cho nhà cung cấp nơi lưu trữ dữ liệu.

Proof of Space Time

Lambda sử dụng thuật toán Proof of Space Time (PoST), cho phép nhà cung cấp nơi lưu trữ và người xác minh có thể giao tiếp với nhau nhằm đảm bảo an toàn lưu trữ dữ liệu.

3. Lambda (LAMB) được dùng để làm gì ?

Hiện tại, Lambda vẫn chưa hoàn thành được Mainnet nên LAMB chưa có công dụng nào ở thời điểm này.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành Mainnet, LAMB sẽ có 1 số công dụng sau:

Payments

Người dùng sẽ phải sử dụng LAMB để thanh toán chi phí khi sử dụng các dịch vụ trong hệ sinh thái của Lambda.

Transaction Fees

LAMB sẽ dùng để thanh toán phí giao dịch trong mạng lưới Blockchain của Lambda.

Rewards

LAMB được dùng làm phần thưởng cho các thợ mỏ cũng như các thành phần khác có đóng góp tích cực trong mạng lưới của Lambda.

Thêm nữa, nếu người dùng muốn trở thành nhà cung cấp lưu trữ hay Verification nodes thì cần phải nắm 1 lượng LAMB nhất định. Đó là điều kiện tối thiểu.

4. Một số ưu điểm nổi bật của Lambda

– Độ tin cậy cao:

  • + Cơ chế kinh tế khai thác
  • + Chiến lược khuyến khích và hình phạt
  • + Công nghệ PDP & POR
  • + Phục hồi dữ liệu và trật tự Lambda chain

– Bảo mật cao:

  • + Kiểm soát truy cập dựa trên MA-ABE
  • + Thuộc tính loại bỏ thông qua mã hóa đại lý
  • + Chia sẻ dữ liệu với kiểm soát truy cập chi tiết

Hiệu suất cao:

  • + Thuật toán VRF + BFT
  • + 5000 TPS trên testnet
  • + 15 giây cho một thế hệ khối

5. Thông tin cơ bản về đồng Lambda (LAMB)

  • Ticker: LAMB
  • Contract: 0x8971f9fd7196e5cee2c1032b50f656855af7dd26
  • Decimal: 18
  • Blockchain: Ethereum
  • Token Standard: ERC20
  • Token Type: Utility Token
  • Total supply: 10,000,000,000 LAMB
  • Circulating supply: 1,416,666,665 LAMB

6. Token Allocation

Với tổng cung là 10 tỷ token, LAMB được đội ngũ phát triển phân bổ với tỷ lệ như sau:

  • 30% dành cho việc bán Token Sale.
  • 10% được nắm giữ bởi đội ngũ phát triển Lambda Team.
  • 20% do Lambda Foundation nắm giữ.
  • 40% dùng làm phần thưởng cho các thợ mỏ sẽ được Active khi Mainnet hoàn thành.

Lưu ý: Sau khi LAMB được đào hết (ước tính khoảng 20 năm) thì mỗi năm LAMB sẽ bị lạm phát thêm 0,5%.

7. Token Sale

Lambda tiến hành bán 30% token qua 2 vòng bán gồm Private Sale và Public Sale với thông tin chi tiết như sau:

Private Sale

Vào ngày 05/05/2018, Lambda Foundation bán ra 2,5 tỷ LAMB (chiếm 25% tổng cung của LAMB). Thu về cho Lambda khoảng 15 triệu đô (1 LAMB = 0,006$).

Public Sale

Lamb được bán ở Public Sale chiếm 5% và được bán qua 2 round với thông tin như sau:

Round 1

  • Thời gian: 19/09/2018 – 25/09/2018
  • Giá: 1 ETH = 30,000 LAMB
  • Bonus: 25%

Round 2

  • Thời gian: 25/09/2018 – 02/10/2018
  • Giá: 1 ETH = 24,000 LAMB
  • Bonus: 0%.

8. Các thành phần chính trong mạng lưới Lambda

Mạng lưới Lambda hoạt động chủ yếu bao gồm các thành phần sau:

8.1 Mạng đồng thuận

Mạng lưới đồng thuận Lambda bao gồm hàng ngàn node, hoạt động như một giao thức đồng thuận dựa trên VRF và BFT. Giao dịch LAMB token có thể được hoàn thành trong mạng. Nó cũng hoạt động như một cầu nối giữa nhà cung cấp tài nguyên lưu trữ và người dùng lưu trữ, để cung cấp cho họ các chức năng như sự phù hợp, thanh toán, phần thưởng, hình phạt và xác minh dữ liệu, do đó đảm bảo rằng bộ lưu trữ phi tập trung là an toàn, có thể kiểm chứng và linh hoạt.

8.2 Mạng lưu trữ

Các mạng lưu trữ và đồng thuận trong hệ thống Lambda được phân tách một cách hợp lý. Mạng lưu trữ không đồng nhất có thể hỗ trợ đa dạng, phi tập trung hoặc các loại dung lượng lưu trữ khác, nhưng nó phải tuân theo giao thức xác minh tính toàn vẹn dữ liệu của Lambda

8.3 Thị trường (Marketplace)

Lambda cho phép các nhà cung cấp dịch vụ và người dùng có khả năng giao dịch. Người dùng thuê và trả tiền cho không gian lưu trữ, trong khi các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ có được doanh thu dịch vụ phù hợp.

Các giao dịch được hoàn thành thông qua các hoạt động có tần suất không cao, sau đó người dùng sẽ có được dung lượng từ bên dịch vụ lưu trữ theo thời gian thực, mà không cần kết hợp thời gian thực giữa tài nguyên lưu trữ và truy xuất tài nguyên. Điều này cho phép truy cập tài nguyên theo thời gian thực, biến Lambda thành BlockChain công khai với một ứng dụng có thể truy cập.

8.4 Bộ dụng cụ phát triển

Bộ công cụ phát triển là một thành phần kỹ thuật quan trọng trong hệ sinh thái lưu trữ của Lambda, nó cung cấp khả năng truy cập lưu trữ phổ cập, bao gồm các giao diện dữ liệu ngược dòng và xuôi dòng tuân theo đặc điểm thiết kế giao diện lưu trữ đám mây hiện có, cho phép người dùng truy cập liền mạch vào hệ thống Lambda.

Bộ công cụ phát triển cũng cho phép các giải pháp lưu trữ khác được kết nối với Lambda, biến Lambda thành một mạng lưu trữ không đồng nhất, cung cấp các dịch vụ cho các yêu cầu lưu trữ khác nhau.

9. Đội ngũ phát triển của dự án Lambda

Tương tự như NEO, Lambda có một trung tâm chịu trách nhiệm xác định các quy tắc và tham số, được thành lập bởi các nhà sáng lập với tên gọi Lambda Council (Hội đồng Lambda). Dưới đây là một số thành viên chủ chốt cũng như ban cố vấn của dự án Lambda:

  • He Xiaoyang  (Đống sáng lập): Ông là một nhà kinh doanh và kỹ sư phần mềm. Ngoài ra, ông còn được biết đến là người sáng lập OneAPM  – công ty chuyên cung cấp phần mềm dịch vụ cho việc quản lý hiệu suất ứng dụng.
  • Li Monan  (Đống sáng lập): Kỹ sư phần mềm người Trung Quốc. Trước khi đến với Lambda, ông đã thành lập 2 công ty công nghệ khác là Coreseek và Log Insight.
  • He Bingquing  ( Đống sáng lập): Ông cũng là người đồng sáng lập OneAPM.
  • Guo Hongquiang: Chuyên gia máy học.
  • Gao Haiquiang: Chuyên gia khoa học máy tính.
  • Haijun Zhao: Giám đốc kỹ thuật tại OneAPM.

Ngoài ra, dự án Lambda còn có một số cố vấn như: Tian Jia – một serial entrepreneur, Sun Zhongying – nhà điều hành công nghệ C-Level, Liu Chunhua – chuyên gia bảo mật, Wang Tao và Cheng Yuan – là những doanh nhân, và Bman Lee – một nhà đầu tư.

10. Tỷ giá của đồng tiền ảo Lambda coin hiện tại

Tại thời điểm mình viết bài này, giá 1 LAMB = $0,123391 USD với tổng vốn hoá thị trường là $61.695.459 USD và xếp hạng 85 trên CMC. Đồng tiền kỹ thuật số LAMB hiện đang có 500.000.000 LAMB coin lưu hành trên thị trường, tổng cung là 6.000.000.000 LAMB. Bạn có thể xem Tỷ giá Lambda coin được chúng tôi cập nhật theo thời gian thực 24/7 để nắm được biến động giá của đồng tiền ảo này nhé.

11. Tạo ví lưu trữ đồng LAMB coin ở đâu an toàn nhất?

Đồng tiền điện tử LAMB coin là một Token phát triển trên nền tảng Blockchain của Ethereum theo tiêu chuẩn ERC-20, vì thế bạn có thể tạo ví Lambda coin và lưu trữ chúng trên các ví ETH có hỗ trợ ERC20. Một số ví ERC20 phổ biến nhất hiện nay như ImTokenTrustMEWMetamaskTrezorLedger

Trong đó, ImToken là ví trên điện thoại uy tín và an toàn nhất, Trust Wallet cũng là một lựa chọn tốt, MEW là ví web thì phổ biến nhưng không an toàn. Ví lạnh Trezor và Ledger thì lại cực an toàn nhưng sẽ tốn phí để mua.

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên mua bán LAMB coin thì có thể trữ luôn trên ví của các sàn giao dịch để tiện cho việc mua bán, không phải chuyển đi chuyển lại, nhưng tất nhiên là mức độ an toàn của ví sàn sẽ không bằng ví riêng mình kể trên.

Lưu ý: Hiện tại Lambda đang khởi chạy Testnet, nếu thành công thì dự án sẽ ra mắt Mainnet và đồng nghĩa Lambda sẽ có nền tảng ví riêng, nếu bạn đang trữ LAMB coin thì cần theo dõi các kênh thông tin của dự án để cập nhật thời gian hoán đổi token nhé.

12. Đào Lambda (LAMB) như thế nào ?

Cho đến thời điểm bài viết này được thực hiện. Lambda chỉ mới đang ở giai đoạn Testnet và vẫn chưa hoàn thành được Mainnet.

Do đó, anh em chưa có thể đào LAMB trong thời gian này.

Mình sẽ cập nhật cho anh em khi LAMB kích hoạt việc đào nha!

13. Mua bán LAMB coin ở đâu an toàn? Sàn giao dịch nào uy tín?

Mặc dù mới ra mắt không lâu, nhưng đồng tiền ảo Lambda coin đã được niêm yết trên khá sàn giao dịch. Bạn có thể lựa chọn một trong số các sàn dưới đây để mua bán LAMB coin, nên chọn những sàn có volume lớn để có tính thanh khoản cao hơn. Trong tương lai, rất có thể sẽ có nhiều sàn khác hỗ trợ giao dịch đồng LAMB, dưới đây mình sẽ liệt kê đầy đủ sàn đang có LAMB coin:

Huobi Global Dcoin CoinBene Bitinka
BitMax DragonEX Bilaxy Bibox
Huobi Korea Trade.io TOKOK Coinall
ABCC Hotbit Coineal

Trong đó, sàn Huobi là sàn đang nắm giữ khối lượng giao dịch đồng LAMB lớn nhất, và mình cũng khuyến nghị bạn sử dụng sàn Huobi để mua LAMB coin.

14. Tương lai đồng Lambda (LAMB)

Anh em cùng mình xem những gì Lambda sẽ thực hiện trong thời gian tới. Từ đó, anh em có thể đánh giá một phần nào tương lai của dự án.

Mainnet & Dapps

Như mình đã nhắc ở đầu bài, Mainnet của Lambda vẫn chưa được hoàn thành và vẫn chưa thấy thông tin gì về vấn đề này.

Mainnet chưa hoàn thành dẫn đến chưa có dApps nào thực sự chạy trên Blockchain của Lambda.

Roadmap

Mình tìm mãi mà không thấy Roadmap của Lambda ở đâu luôn. Anh em nào biết hãy comment ở cuối bài viết cho mình update nha.

Đối thủ cạnh tranh

Lambda làm về mảng lưu trữ nên họ sẽ phải cạnh tranh với một số cái tên như Siacoin, Maidsafe, Storj, Bluzelle…

canhodecapella.edu.vn

Đối tác phát triển

Lambda được nhiều quỹ VC đầu tư vào có thể kể đến như ZhenFund, Bitmain, BlockVC, Neo Global Capital, Genesis…

Ngoài ra, Lambda có nhiều đối tác về mảng lưu trữ data như DATA, IosToken…

Tiềm năng dự án

Tiềm năng thị trường lưu trữ thông tin trong tương lai là rất lớn. Từ cá nhân, tổ chức cho đến các ngành nghề như IoT, AI đều cần nơi lưu trữ thông tin.

15. Có nên đầu tư đồng tiền Lambda coin không?

Phần này mình luôn đưa ra những đánh giá chủ quan của cá nhân mình, bạn có thể tham khảo và tự đưa ra quyết định có nên đầu tư LAMB coin hay không, chứ không nên xem đây như là một lời khuyên đầu tư nhé.

Xét về ý tưởng thì Lambda là một dự án vô cùng tiềm năng, các vấn đề mà Lambda giải quyết được như khả năng mở rộng hay tốc độ xử lý hàng triệu giao dịch/giây cũng chính là những vấn đề lớn mà các nền tảng blockchain lớn như BitcoinEthereum, và hầu hết các blockchain hiện hành đang gặp phải.

Nếu Mainnet được khởi chạy thì Lambda hứa hẹn trở thành nền tảng blockchain rất mạnh mẽ. Việc khởi thành Testnet thành công có lẽ cũng là yếu tốc đẩy giá LAMB tăng cao trong mấy ngày hôm nay.

Ngoài ra, dự án Lambda còn có những đối tác chiến lược và nhà đầu tư đáng chú ý như Bitmain, FBG Capital, Kosmos, Neo Global Capital, IOST,..và nhiều cái tên nổi bật khác.

Nói chung, đây là dự án khá tiềm năng để đầu tư dài hạn trong tương lai. Tuy nhiên, mình khuyến cáo mọi người chưa nên mua vào LAMB vội ở thời điểm này, hiện giá LAMB đang gần như đạt đỉnh sau khi tâm lý FOMO của thị trường thúc đẩy tăng mạnh mấy ngày qua, mua lúc này rất dễ “đu đỉnh”, hơn nữa, thị trường tiền điện tử đang điều chỉnh. Tốt nhất, bạn nên chờ 1,2 ngày để mọi thứ ổn định lại đúng quỹ đạo, khi đó mua vào chưa muộn.

16. Tìm hiểu thêm thông tin về đồng coin LAMB

  • Website chính thức: https://www.lambda.im/
  • Whitepaper: https://www.lambda.im/doc/Lambda-Economic-White-Paper.pdf
  • Check giao dịch: https://etherscan.io/
  • Telegram: https://t.me/HelloLambda
  • Twitter: https://twitter.com/Lambdaim
  • Facebook: https://www.facebook.com/Lambdaim
  • Linkedin: https://www.linkedin.com/company/lambdaim
  • Mã nguồn: https://github.com/LambdaIM

Lời kết

Như vậy là mình đã chia sẻ xong toàn bộ những thông tin về đồng tiền kỹ thuật số Lambda coin rồi, hi vọng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn, để từ đó đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn nhất.

Nếu bạn cảm thấy bài viết “Lambda là gì? Tạo ví và Mua bán đồng tiền LAMB Coin ở đâu? Có nên đầu tư Lambda coin không?” bổ ích thì đừng quên LikeShare và đánh giá 5 sao để ủng hộ kienthuctrade.net nhé. Để lại bình luận phía dưới nếu bạn cần mình hỗ trợ bất cứ vấn đề gì. Chúc bạn thành công.

Theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những bài học hữu ích nhất về kiến thức đầu tư tài chính nói chung và tiền điện tử nói riêng cũng như thông tin mới nhất nhé !

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here