Home Đầu tư Coin NEST Protocol (NEST) là gì? NEST Protocol (NEST) token là gì? Có nên đầu tư vào tiền điện tử NEST không ? Toàn tập về tiền điện tử NEST

NEST Protocol (NEST) là gì? NEST Protocol (NEST) token là gì? Có nên đầu tư vào tiền điện tử NEST không ? Toàn tập về tiền điện tử NEST

0
NEST Protocol (NEST) là gì? NEST Protocol (NEST) token là gì? Có nên đầu tư vào tiền điện tử NEST không ? Toàn tập về tiền điện tử NEST

Vào ngày 25 tháng 7 năm 2020, Coinbase đã lặng lẽ đưa ra biểu đồ giá của một dự án oracle phi tập trung, NEST Protocol (NEST), vào cổng thông tin của mình. Mặc dù Coinbase vẫn chưa thông báo về việc đưa dự án vào danh sách đánh giá, nhưng nó thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến lĩnh vực DeFi,. Đặc biệt là các dự án  oracle về giá DeFi.

Vậy NEST Protocol (NEST) là gì? Điểm nổi bật của NEST Protocol (NEST) so với những đồng tiền ảo khác ở thời điểm hiện tại như thế nào ?

Toàn bộ thông tin về NEST Protocol (NEST) đầy đủ và chi tiết nhất cần biết trước khi đầu tư, cũng như thông tin về các sàn giao dịch và ví lưu trữ nào an toàn được cập nhật ở đâu ? Và liệu tiềm năng phát triển đồng tiền ảo này có lớn hay không, có lừa đảo hay không, có nên đầu tư hay không?

Tất cả các câu hỏi này sẽ được Kienthuctrade.net giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. NEST Protocol là gì?

NEST Protocol hiện đang là ngôi sao nổi tiếng trong lĩnh vực tiên tri giá phi tập trung. Các dịch vụ tài chính phi tập trung được cung cấp bởi các nền tảng DeFi chính thống hiện tại như MakerDAO, Compound, dYdX, … Chủ yếu dựa vào dữ liệu thị trường do các dự án oracle cung cấp.

Các dự án Oracle đóng vai trò là nguồn thông tin đáng tin cậy để cung cấp dữ liệu giá này cho các dự án DeFi khác. Nhằm kết nối dữ liệu giá từ thế giới tập trung với không gian DeFi. Do đó, tiên tri về giá là một phần không thể thiếu của cơ sở hạ tầng dịch vụ tài chính phi tập trung.

NEST oracle giải quyết vấn đề về giá trên chuỗi thông qua một giải pháp khuyến khích phi tập trung. Đó là công cụ dự đoán giá. Cốt lõi của Nest Oracle: Khai thác báo giá (khuyến khích), chu kỳ xác minh, chuỗi giá, hệ số beta.

Cơ chế xác mình báo giá NEST

Bất kỳ ai cũng có thể trở thành người xác minh, xác minh báo giá của người khai thác được trích dẫn. Nếu có độ lệch giữa một báo giá và giá thị trường và có một khoảng chênh lệch giá nhất định, thì người xác minh có thể thực hiện một giao dịch chênh lệch giá duy nhất. Các quy tắc xác minh cụ thể như sau:

  • Số lượng lệnh xác thực tối thiểu là X * 10 ETH, trong đó X phải là số nguyên;
  • Người xác nhận cần gửi báo giá mới cùng lúc với đơn đặt hàng. Yêu cầu kích thước báo.
  • giá mới là bội số beta của kích thước đơn đặt hàng, beta hiện tại = 2; (Lưu ý: Nếu ưu đãi mới của người xác minh sai lệch so với ưu đãi có hiệu lực trước đó hơn 10%, thì kích thước ưu đãi mới sẽ là x 10 lần)
  • Báo giá mới do người xác minh khởi xướng không có phí báo giá và không tham gia khai thác NEST;
  • Người xác thực cần phải trả phí giao dịch 0,1% số tiền ETH được thanh toán trong khi thanh toán hóa đơn.

Xem thêm: Sàn Naga là gì? Sàn giao dịch NAGA có uy tín không?

2. Điểm nổi bật của NEST Protocol

NEST protocol giải quyết vấn về giá on-chain thông qua price predictor (người dự đoán giá). Cụ thể như sau:

Đầu tiên, NEST protocol có 3 bên liên quan vào cơ chế hoạt động: Miner, Verifier và Price Caller.

  • Miner: Là bên cung cấp báo giá (quotation) và trả hoa hồng để nhận về NEST token.
  • Verifier: Là bên xác nhận báo giá từ miner, nếu giá trên quotation lệch với giá của thị trường, verifier sẽ giao dịch với giá này và cung cấp một giá mới để đưa vào chain.
  • Price Caller: Thường là các giao thức DeFi hoặc các tổ chức, trả phí để sử dụng NEST Protocol.

Bất cứ ai cũng có thể trở thành miner và verifier trong giao thức NEST.

Để dễ hình dung hơn, cùng mình phân tích ví dụ cơ chế hoạt động của NEST Protocol qua cặp ETH/USDT.

Miner sẽ làm nhiệm vụ ghi nhận giá vào hợp đồng, ví dụ giá 1 ETH = 450 USDT. Nhập hai tài sản này theo tỷ lệ giá vào hợp đồng, miner sẽ trả phí để được nhận NEST token.

Sau khi giá được nhập vào hợp đồng và chờ khoảng 5 phút xử lý thì có hai trường hợp xảy ra:

  • Trường hợp 1: Nếu giá không có bất kỳ giao dịch nào xảy ra thì giá sẽ được đưa lên chain cung cấp cho price caller.
  • Trường hợp 2: Nếu giá trên hợp đồng được giao dịch thì xem như giá này không hợp lệ vì giá cung cấp trong hợp đồng bị lệch khỏi giá thị trường. Verifier nhận thấy có cơ hội giao dịch trên độ chênh lệch giá (arbitrage opportunity) sẽ giao dịch giá đó và cung cấp cho hợp đồng một giá khác chuẩn xác hơn.Ví dụ báo giá trong hợp đồng là 1 ETH = 450 USDT nhưng giá thị trường hiện tại là 1 ETH = 500 USDT, verifier sẽ chuyển 1 lượng tài sản tương đương 1 ETH và 450 USDT, sau đó cung cấp 1 kết quả khác là 1 ETH = 500 USDT và bỏ túi khoản lợi nhuận chênh lệch giá 50 USDT.

Với cơ chế hoạt động của NEST protocol, miner phải cố gắng cung cấp giá ít bị giao dịch nhất để giảm chi phí của họ.

Cùng cơ chế xác minh giá, NEST Protocol cũng hạn chế tấn công từ các attacker nhờ price chain bằng cách tăng chi phí của attacker. Tức là attacker cần cung cấp giá thay thế và tài sản tương đương sau khi tấn công giá. Vì sau khi attack, hoặc attacker phải cung cấp giá chính xác hoặc là từ bỏ cơ hội chênh lệch giá.

Tiềm năng của NEST protocol có thể áp dụng vào Equilibrium token, giao dịch phi tập trung, vay thế chấp thanh toán tự động, futures hay các sản phẩm biến động,..

3. Thông tin token NEST

Bảng so sánh sức mạnh của 2 đồng tiền NEST Protocol và Bitcoin, giúp bạn xác định giá trị tiềm năng của đồng tiền NEST Protocol trong tương lai dựa trên giá trị hiện tại của Bitcoin và ngược lại.

Key Metrics NEST

  • Token Name: NEST Token
  • Ticker: NEST
  • Blockchain: Ethereum
  • Token Standard: ERC-20
  • Contract: 0x04abeda201850ac0124161f037efd70c74ddc74c
  • Token type: Utility
  • Total Supply: 10,000,000,000 NEST
  • Circulating Supply: 1,784,503,819 NEST

Token Allocation

Token Sale

NEST không có Private & Public Sale.

Token Release Schedule

NEST được release thông qua mining, tỉ lệ phân phối sẽ là 80:15:5.

VD: Miners mint được 100 NEST, số token này sẽ được chia 80 NEST cho miners, 15 NEST cho NESTNODE holders (token quản trị của Nest Protocol), 5 NEST cho developer.

Chú ý: Khi NEST đã release 2B token, tỉ lệ của developer sẽ không còn nữa, lúc này token mint được sẽ là miners : holders (85 : 15).

Token Use Case

NEST là utility token của NEST Protocol, chỉ được sử dụng cho mục đích incentive. Miner nhận được NEST token thông qua việc trả phí ETH khi cung cấp giá cho hợp đồng.

4. Đào NEST token như thế nào?

Người khai thác báo giá cần triển khai hợp đồng báo giá NEST oracle và chuyển 10 tài sản ETH và 2000 USDT sang hợp đồng báo giá cùng một lúc.

Khi hợp đồng báo giá được triển khai thành công sẽ có hiệu lực dây chuyền ngay lập tức. Bất kỳ người xác minh bên thứ ba nào cũng có thể chuyển 10 ETH cho 2000 USDT hoặc 2000 USDT cho 10 ETH. Nếu nó là thỏa thuận, có nghĩa là có chênh lệch giá giữa báo giá duy nhất này và giá thị trường.

Nếu báo giá không được hoàn thành trong thời gian 25 khối Ethereum (khoảng 5 phút), thì dữ liệu báo giá của đơn đặt hàng này sẽ được hệ thống NEST Protocol sử dụng để tham gia vào việc hình thành giá oracle.

Ngược lại, nếu báo giá được thực thi hoàn toàn bởi người xác minh. Điều đó có nghĩa là dữ liệu báo giá không thể đại diện cho giá thị trường hợp lý và sẽ bị hệ thống loại bỏ, và sẽ không tham gia vào việc hình thành giá  oracle. Bất kể giao dịch có được hoàn thành hay không, sau 5 phút của vòng đời, người khai thác được báo giá có thể lấy tài sản được báo giá từ hợp đồng. Đồng thời nhận được phần thưởng khai thác NEST cho lần báo giá tiếp theo.

Mua bán NEST token ở đâu?

Tỷ giá hiện tại của NEST token:

Cập nhật tỷ giá NEST tại đây.

5. Cách kiếm và sở hữu token NEST

Người dùng có thể tham gia Staking NESTNODE để kiếm NEST.

Ngoài ra, người dùng có thể mua trên các sàn hỗ trợ NEST.

6. Ví lưu trữ và sàn giao dịch token NEST

Ví lưu trữ NEST Token

NEST là token ERC-20 nên anh em có thể lưu trữ nó trên các ví hỗ trợ tiêu chuẩn này của Ethereum như:

  • Ví Myetherwallet, imToken, Frontier, Metamask.

Sàn giao dịch NEST Token

NEST hiện có thể giao dịch trên Huobi, MXC,…

7. Roadmap & Updates

Update…

8. Đội ngũ dự án, nhà đầu tư & đối tác

Team

Dự án được phát triển bởi team ẩn danh.

Investors

Dự án không có Investors.

Partnership

Update…

Kết Luận

NEST Protocol sử dụng cơ chế “báo giá hai chiều” duy nhất để đảm bảo rằng giá trong chuỗi được tạo đồng bộ trên chuỗi, giải quyết vấn đề của ngành về thông tin giá bị thiếu trên chuỗi trong lĩnh vực blockchain.  Đây được xem là một dự án tiềm năng.

Trên đây là bài viết ” NEST Protocol (NEST) là gì? Có nên đầu tư vào tiền điện tử NEST không ? Toàn tập về tiền điện tử NEST ” , Hy vọng bài viết vừa rồi của mình đã giúp anh em có cái nhìn tổng quan hơn về dự án NEST Protocol (NEST). Còn anh em, anh em nghĩ thế nào về đồng coin sau bài viết này. Hãy chia sẻ ý kiến của anh em ở phần comment nhé.

Nếu cảm thấy bài viết này hay thì đừng quên Like, Share và đánh giá 5 sao để ủng hộ kienthuctrade.net nhé. Theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những bài học hữu ích nhất về kiến thức đầu tư tài chính nói chung và tiền điện tử nói riêng cũng như thông tin mới nhất nhé !